Đã điều trị khỏi có khả năng tái nhiễm Covid không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em là F0 đã khỏi bệnh được hơn 1 tháng. Hôm nay, khu phố tổ chức test nhanh covid 19, test mẫu gộp 3 người thì kết quả dương tính, nhưng khi test riêng từng người thì cả 3 đều âm tính. Bác sĩ cho em hỏi, đã điều trị khỏi có khả năng tái nhiễm Covid không?

Ngô Đức Hưng (1995)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Văn Phong - Bác sĩ Cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “ Đã điều trị khỏi có khả năng tái nhiễm Covid không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo thông tin mô tả, bạn test PCR covid mẫu gộp, sau đó test PCR riêng âm tính, có khả năng bạn không bị nhiễm Covid 19. Khi virus xâm nhập vào cơ thể, cơ thể sẽ phản ứng theo hướng sản sinh ra các kháng thể để nhận ra virus và tấn công chúng. Theo hiểu biết thông thường thì khi một người đã nhiễm virus một lần rồi, hệ miễn dịch sẽ không để virus đó xâm nhập và gây ra tình trạng “ốm” lại một lần nữa. Tuy nhiên, nếu bạn có yếu tố dịch tễ hoặc đã tiếp xúc F0, bạn cần làm lại PCR Covid 19 thêm lần nữa sau 3 ngày để có kết quả chính xác nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc về tái nhiễm Covid, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

961 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan