Da mặt nổi mụn sần sùi điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em muốn hỏi bác sĩ về việc điều trị mụn ẩn. Hiện tại, da mặt em nổi mụn nhiều, da sần sùi mụn mọc thành cụm lớn và có cảm giác ngứa. Bác sĩ cho em hỏi da mặt nổi mụn sần sùi điều trị thế nào? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Da mặt nổi mụn sần sùi điều trị thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Mụn ẩn là từ thường dùng để gọi các nhân mụn dưới da không viêm. Tình trạng này thường gặp do sử dụng nhiều mỹ phẩm, làm sạch da không đúng cách, da bị bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, theo bạn mô tả thì đây là tình trạng mụn trứng cá viêm, mọc thành cụm lớn. Tình trạng này cần điều trị sớm để tránh để lại sẹo mất thẩm mỹ về sau. Tùy tình trạng mụn và các bệnh lý liên quan, chúng ta sẽ có cách điều trị khác nhau.

Điều trị mụn bao gồm: kết hợp điều trị thuốc thoa, thuốc uống, chăm sóc da, điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt, không lạm dụng mỹ phẩm và hạn chế trang điểm. Da mụn cần lựa chọn những mỹ phẩm phù hợp. Bạn có thể dùng những mỹ phẩm có thương hiệu uy tín, dược mỹ phẩm, những loại này thường có nhãn non-comedogenic, non-acnegenic, won't clog pores, oil free, for acne skin, for acne prone skin. Ngoài ra, bạn nên đến khám và điều trị sớm với bác sĩ chuyên khoa da liễu để điều trị đúng cách tình trạng của mình.

Nếu bạn còn thắc mắc về da mặt nổi mụn sần sùi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Azanex
    Công dụng thuốc Azanex

    Thuốc Azanex chính là thuốc điều trị mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng ở mặt, ngực và lưng rất hiệu quả. Để hiểu rõ hơn công dụng của thuốc Azanex là gì? Các tác dụng phụ của thuốc trị ...

    Đọc thêm
  • Belazin
    Công dụng của thuốc Belazin

    Belazin là một loại thuốc thường thấy dùng để hỗ trợ trị mụn trứng cá, mụn ẩn và làm giảm vết thâm do mụn. Vậy những tác dụng này của thuốc Belazin có được là nhờ những thành phần nào?

    Đọc thêm
  • Da mẩn đỏ và ngứa
    Da mẩn đỏ và ngứa có phải do dùng thuốc kháng sinh không?

    Em vừa tiểu phẫu cắt bỏ chai chân từ ngày 15/03/2021 và có nằm viện điều trị tiêm kháng sinh trong 7 ngày. Tới hôm nay, em thấy trong người hoàn toàn ổn định, vết thương cũng đang dần lành ...

    Đọc thêm
  • c09ef3f535abebe88c2afe7e9eb57189.jpg
    Chăm sóc gót sen

    Bạn dành khá nhiều thời gian chăm sóc da mặt hay nâng niu từ mái tóc đến ánh mắt, bờ môi để luôn thu hút ánh nhìn ngưỡng mộ của giới mày râu. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ khiến ...

    Đọc thêm
  • livgan
    Công dụng thuốc Livgan Inj

    Thuốc Livgan Inj được sử dụng trong điều trị viêm gan mạn tính, ngoài ra giúp điều trị các bệnh da liễu như mề đay, eczema và viêm da. Bài viết sau sẽ tổng hợp thêm thông tin về liều ...

    Đọc thêm