Đang uống thuốc tránh thai có thể điều trị bệnh khác không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi trong thời gian uống thuốc tránh thai thì có thể uống các loại thuốc khác không ạ? Vì em có đọc một số thông tin là không được uống thuốc tránh thai kết hợp với những loại thuốc khác, nhưng em không hiểu rõ lắm ạ. Ví dụ em uống các loại vitamin hay thuốc hỗ trợ tăng cân vào buổi sáng hoặc trưa và đến tối em mới uống thuốc tránh thai hàng ngày thì có bị ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc tránh thai không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Khi dùng thuốc tránh thai cần lưu ý vì thuốc có thể tương tác với một số thuốc khác dẫn đến làm giảm hoặc mất tác dụng tránh thai. Đặc biệt cần lưu ý lựa chọn biện pháp tránh thai khác hoặc phối hợp biện pháp tránh thai khi sử dụng các thuốc sau:

  • Thuốc chống co giật: Phenytoin, carbamazepin, phenobarbital, primidon, topiramat, oxcarbazepine...
  • Thuốc kháng sinh: Rifampicin
  • Thuốc kháng retrovirus: Efavirenz, lopinavir/ritonavir...
  • Thuốc hoặc thực phẩm chức năng có chứa “St John’s wort” - một loài thực vật thuộc họ Ban.

Ngoài các thuốc trên, khi uống các loại vitamin, thực phẩm hỗ trợ tăng cân bạn cần kiểm tra kỹ xem có thành phần “St John’s wort” không để xem xét lựa chọn thêm biện pháp tránh thai thích hợp bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Dược sĩ Nguyễn Thị Bích Phượng - Dược sĩ lâm sàng - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan