Đánh giá bệnh lý cường giáp và suy giáp thông qua kết quả xét nghiệm

Hỏi

Chào bác sĩ. Em tên là Hường. Hiện em đang điều trị cường giáp, tuy nhiên 2 tháng vừa rồi do dịch bệnh em không về Việt Nam khám được nên em có làm xét nghiệm ở nước ngoài. Hiện kết quả xét nghiệm tuyến giáp của em như sau:

  • TSH: 0.15 mlU/L
  • T3: 2.98 pg/mL
  • T4: 0.45 ng/dL

Như vậy là em đang bị cường giáp hay suy giáp ạ? Cảm ơn bác sĩ đã đánh giá bệnh lý cường giáp và suy giáp thông qua kết quả xét nghiệm giúp em.

Hà Thị Hường (Hà Nội)

Trả lời

Chào em. Em đang điều trị cường giáp mà xét nghiệm hiện tại chỉ số TSH trong giới hạn bình thường có nghĩa là em đã bình giáp. Còn xét nghiệm T3, T4 mỗi máy sẽ có khoảng tham chiếu chỉ số xét nghiệm riêng. Em đối chiếu T3, T4 vẫn trong khoảng tham chiếu bình thường thì có nghĩa là bệnh cường giáp của em đã điều trị ổn định hiện tại là bình giáp.

Để có những tư vấn chuyên sâu hơn, em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám khi có thời gian. Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng cùng câu hỏi “Đánh giá bệnh lý cường giáp và suy giáp thông qua kết quả xét nghiệm” tới Vinmec. Chúc em luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Duyên - Bác sĩ Thận - Nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

229 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: