Đau đầu khi lắc đầu là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cách đây 2 hôm, em bị đau phía bên trái đầu, em có uống thuốc giảm đau và nay đã hết nhưng hôm nay, em lắc đầu cảm thấy đau toàn bộ hộp sọ (chỉ lắc mới đau). Vậy bác sĩ cho em hỏi đau đầu khi lắc đầu là dấu hiệu bệnh gì? Bệnh này có nghiêm trọng không thưa bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Lưu (1988)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Sơn - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau đầu khi lắc đầu là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Đau đầu xuất hiện khi lắc thường không nguy hiểm. Bạn bị đau đầu và uống thuốc có đỡ, vì vậy bạn nên theo dõi thêm, nếu bệnh đau tăng lên hoặc kèm theo nôn, sốt, yếu liệt tứ chi, gáy cứng, nói khó, nuốt khó thì nên đến khám bác sĩ Thần kinh ngay.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau đầu khi lắc đầu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Dianragan 500
    Công dụng thuốc Dianragan 500

    Dianragan 500 có thành phần chính là Paracetamol với hàm lượng 500mg, thuộc nhóm thuốc kháng viêm không Steroid - NSAIDs. Thuốc Dianragan 500 được sử dụng phổ biến trong điều trị giảm đau và hạ sốt mức độ từ ...

    Đọc thêm
  • Farcozol
    Công dụng thuốc Farcozol

    Farcozol công dụng chính trong việc điều trị bệnh đau nửa đầu và các chứng bệnh liên quan đến rối loạn tiền đình. Trước khi sử dụng thuốc Farcozol, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, liều lượng ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Parasorb
    Công dụng thuốc Parasorb

    Parasorb là thuốc gì? Thực tế, Parasorb nằm trong nhóm thuốc giảm đau hạ sốt không chứa steroid, có tác dụng giảm đau và hạ sốt tương tự như aspirin nhưng lại không có tác dụng kháng viêm. Thuốc Parasorb ...

    Đọc thêm
  • Ometadol
    Công dụng thuốc Kafucin

    Thuốc Kafucin thuộc nhóm thuốc có thành phần Ginkgo biloba extract 80mg. Thuốc có công dụng tăng cường tuần hoàn máu, giảm hoa mắt chóng mặt. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích ...

    Đọc thêm
  • stigiron
    Công dụng thuốc Stigiron

    Stigiron là một trong những thuốc điều trị đau nửa đầu đã và đang được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay. Trong Stigiron chứa Flunarizine - thuốc đối kháng canxi có chọn lọc.

    Đọc thêm