Đau rát vùng mắt kèm theo chảy nước mắt liên tục là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Dạo gần đây mắt cháu bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như đau rát vùng mắt, mắt nổi cộm và chảy nước mắt liên tục. Việc này gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày của cháu ạ. Vậy đây là dấu hiệu của bệnh gì ạ?

Cháu xin cám ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào cháu!

Theo như mô tả thì mắt cháu có khả năng bị bệnh Viêm kết giác mạc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh này như:

  • Do virus: Là nguyên nhân hay gặp nhất, trong đó khoảng 80% là Adenovirus. Bệnh dễ lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với nước mắt bệnh nhân.
  • Do vi khuẩn: Bao gồm các loại vi khuẩn như tụ cầu, Hemophilus influenza... bệnh lây qua tiếp xúc dịch tiết hay vận dụng có dính dịch tiết chạm vào mắt. Có thể gây tổn thương nặng khi không được điều trị.
  • Do tác nhân gây dị ứng (bụi, lông vật nuôi, phân hoa, thuốc...): Xuất hiện trên những người có cơ địa dị ứng, bệnh thường xuất hiện tái đi tái lại có thể xuất hiện theo mùa. Không lây và muốn điều trị dứt điểm phải tìm được tác nhân gây dị ứng.

Với mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có các cách điều trị khác nhau, do đó cháu có thể đi khám bác sĩ chuyên khoa Mắt tại các cơ sở y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ thăm khám, xét nghiệm và xác định nguyên nhân của bệnh nhé. Mong rằng mắt cháu sẽ nhanh khỏi bệnh!

Cảm ơn cháu đã tin tưởng đặt câu hỏi tới Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ mắt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

29.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan