Đau vết khâu tầng sinh môn, đau bụng dưới sau sinh là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Em mới đẻ xong 3 ngày, bị đau vết khâu tầng sinh môn, chỗ đó hơi sưng và cảm giác như bị hở. Ngoài ra em cũng bị đau bụng dưới. Vì mới sinh nên em không ngồi được, mỗi khi cho con bú đều phải nằm. Bác sĩ cho em hỏi đau vết khâu tầng sinh môn, đau bụng dưới sau sinh là do đâu ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Chào chị!

Chị vừa sinh thường xong 3 ngày nhưng vết khâu tầng sinh môn hơi sưng thì không phải là vấn đề nghiêm trọng, vì khi sinh thường bác sĩ thường cắt 1 vết nhỏ ở tầng sinh môn để em bé lọt ra thuận lợi, sau đó vết cắt này sẽ được khâu lại và cần 5-7 ngày để lành vết thương. Cảm giác bị hở có lẽ do vết thương chưa lành hoàn toàn. Cảm giác đau của chị là đau từ vết cắt tầng sinh môn hay đau do cơn gò tử cung ạ?

Thông thường sau sinh, tử cung thường co bóp (gò) rất mạnh để dần trở về trạng thái bình thường gây ra các cơn đau quặn dạ con. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, chị cần vận động để trở lại sinh hoạt bình thường, không nên nằm yên một chỗ. Mặt khác, khi chị nằm yên một chỗ có thể gây ra hiện tượng bế sản dịch, nghĩa là sản dịch và máu sẽ bị ứ trệ trong lòng tử cung gây đau.Chị cần phải vận động sớm để trở lại sinh hoạt bình thường. Nếu vẫn đau nhiều chị nên tới bệnh viện để được bác sĩ khám và xử lý ạ!

Cảm ơn chị đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp chị để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đức Thông - Bác sĩ Gây mê Hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan