Điều trị sùi mào gà dưới lưỡi như thế nào?

Hỏi

Em bị sùi mào gà dưới lưỡi bác sĩ ạ! Giờ em muốn bác sĩ tư vấn giúp em về việc điều trị sùi mào gà dưới lưỡi như thế nào ạ?

Chu Quang Trung (1991)

Trả lời

Chào bạn. Một số loại mụn cóc có thể sẽ tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, điều này phải mất khoảng vài tháng hoặc vài năm. Sùi mào gà ở cuống lưỡi thường vô hại, nhưng chúng lại gây phiền toái cho người mắc bệnh trong sinh hoạt và cuộc sống. Nó có thể gây đau hay khó ăn hoặc khó nói.

Điều trị loại bỏ mụn cóc có thể áp dụng liệu pháp áp lạnh. Phương pháp này thường sử dụng nitơ lỏng lạnh để đóng băng các mô bất thường. Hoặc một lựa chọn khác là phương pháp phẫu thuật điện. Phương pháp này liên quan đến sử dụng một dòng điện mạnh để cắt qua mụn cóc và loại bỏ tế bào hoặc mô bất thường. Cả hai phương pháp điều trị đều có tác dụng đối với các loại mụn có khác nhau phát triển trên lưỡi.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan