Đục dịch kính có ảnh hưởng đến việc phẫu thuật cận và loạn thị không?

Hỏi

Cháu bị cận thị loạn thị cả 2 mắt, mỗi mắt có độ cận thị >7 độ. 1 tháng trở lại đây, cháu thấy mình có xuất hiện những vệt đen bay theo như miêu tả là đục dịch kính. Cháu có ý định sẽ phẫu thuật mắt trong tương lai, vậy những đục dịch kính có ảnh hưởng đến việc phẫu thuật cận và loạn thị không ạ? Mong bác sĩ hướng dẫn cho cháu cách làm tiêu giảm những vẩn đục dịch kính đó ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào cháu! Theo như những thông tin cháu chia sẻ thì mắt cháu có độ cận hơi cao, khi độ cận >6 Diop thì gọi đó là cận thị bệnh lý hay còn gọi là cận thị thoái hóa và có những biến chứng của bệnh lý như: Thoái hóa võng mạc, đục dịch kính, bong võng mạc và glocom.

Nếu như chỉ vẩn đục dịch kính đơn thuần thì không ảnh hưởng gì đến phẫu thuật mắt sau này của cháu, nhưng khi nào cháu nhìn thấy có tia chớp trong mắt thì hãy đến khám ngay bác sĩ chuyên khoa Mắt để kiểm tra võng mạc của cháu nhé. Hy vọng với phần tư vấn trên của bác sĩ sẽ phần nào giúp cháu trả lời thắc mắc đục dịch kính có ảnh hưởng đến việc phẫu thuật cận và loạn thị không? Cháu có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn cháu đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Bích Nhĩ - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

475 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan