Gần 5 tháng chưa có kinh nguyệt nguyên nhân do đâu? Cách điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em bị chậm kinh thường xuyên, gần đây đã 5 tháng rồi mà vẫn không có kinh nguyệt ạ. Bác sĩ cho em hỏi gần 5 tháng chưa có kinh nguyệt nguyên nhân do đâu? Cách điều trị thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Lương Thị Phương, 1994

Trả lời

Chào bạn.

Có hai nguyên nhân gây chậm kinh, một là bạn đang mang thai, hai là có thể do bạn bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt có thể là do thay đổi điều kiện sống môi trường sống, thói quen sinh hoạt, căng thẳng, chế độ dinh dưỡng, do nội tiết tố...

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 28-30 ngày, có thể nhanh hơn hoặc chậm đi 3-5 ngày. Thời gian hành kinh kéo dài từ 3-5 ngày.

Trong trường hợp của bạn chậm kinh 5 tháng là rối loạn kinh nguyệt, thưa kinh: biểu hiện thời gian giữa 2 kỳ kinh kéo dài 2 tháng, 3 tháng hay khoảng cách chu kỳ kinh nguyệt cách nhau 5 tháng. Lượng máu kinh lúc nhiều, lúc ít,... Đây có thể là triệu chứng của một bệnh lý nào đó, có thể do nội tiết, có thể tổn thương thực thể cơ quan sinh dục nữ, thừa cân, căng thẳng,....

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

681 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan