Glucose lúc đói là 4.85 mmol/l và 2 giờ sau uống là 10.28 mmol/l có bị tiểu đường thai kỳ không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em đi khám thai lúc 28 tuần 6 ngày chỉ số như sau: Glucose 1 (lúc đói): 4.85 mmol/l; glucose 3 (2h sau uống): 10.28 mmol/l (ở đây họ nói chỉ lấy máu 2 lần)

Vậy bác sĩ cho em hỏi Glucose lúc đói là 4.85 mmol/l và 2 giờ sau uống là 10.28 mmol/l có bị tiểu đường thai kỳ không? Nếu bị thì em phải làm sao? Và em có thể mua máy đo đường huyết để tự kiểm tra ở nhà hay không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Glucose lúc đói là 4.85 mmol/l và 2 giờ sau uống là 10.28 mmol/l có bị tiểu đường thai kỳ không?” của bạn, bác sĩ xin tư vấn như sau:

Khi chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì bạn phải làm nghiệm pháp dung nạp glucose đủ 3 mẫu thì mới chẩn đoán chính xác được. Bạn có thể đi khám lại với bác sĩ chuyên khoa Nội tiết tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được chẩn đoán bệnh và tư vấn hướng theo dõi điều trị cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

270 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan