Hỏi đáp: Ho kéo dài hay tái phát có phải triệu chứng trào ngược dạ dày?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Cháu bị ho kéo dài, đi khám và được chẩn đoán ho do trào ngược. Bác sĩ có kê đơn thuốc kháng sinh chống ngứa cổ, thuốc an thần để dễ ngủ. Khi uống hết thuốc, cháu có thấy đỡ ho hẳn nhưng ngừng thuốc là bị tái lại, nhất là khi tắm lạnh hoặc quạt về đêm. Cháu đã rất chú ý chỉ tắm nước ấm, tắm nhanh và ít nhưng chỉ cần một hôm tắm là ho trở lại, ho khan không có đờm, cảm giác có luồng hơi đẩy ra từ cổ họng. Cháu bị. ho nhiều dẫn đến việc hít thở cũng tức ngực. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi: “Ho kéo dài hay tái phát có phải triệu chứng trào ngược dạ dày và chấm dứt tình trạng này như thế nào ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Thị Ngân(1989)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi “Ho kéo dài hay tái phát có phải triệu chứng trào ngược dạ dày?” của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau: Những dấu hiệu như bạn mô tả thì rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Tuy nhiên, việc chẩn đoán chính xác bệnh còn dựa trên rất nhiều yếu tố. Vì thế bạn nên đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám chuyên khoa Tiêu hóa. Các bác sĩ sẽ thăm khám, khai thác tiền sử bệnh và có cơ sở chẩn đoán bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phan Thị Minh Hương - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

210 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan