Hỏi đáp: Phụ nữ mang thai nên tiêm vắc-xin khi nào và tiêm mấy mũi?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em có một vấn đề muốn nhờ bác sĩ tư vấn. Đối với phụ nữ mang thai nên tiêm vắc-xin khi nào là tốt nhất và tiêm bao nhiêu mũi? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. Trân trọng cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Phụ nữ mang thai nên tiêm 1 mũi vắc-xin cúm hàng năm. Việt Nam có dịch cúm quanh năm nên bất cứ thời điểm nào phụ nữ mang thai đều có thể tiêm được vắc-xin phòng cúm.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của CDC Hà Nội nên tiêm vắc-xin vào khoảng tháng 10 vì đỉnh dịch của cúm mùa thường bắt đầu từ tháng 12 năm nay đến tháng 3 sang năm. Vì vậy, việc tiêm cúm trước mùa dịch thì cơ thể sẽ có kháng thể tốt nhất cho mẹ và bé.

Hi vọng với những chia sẻ trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được thắc mắc phụ nữ mang thai nên tiêm vắc-xin khi nào? Để thực hiện việc tiêm chủng được đầy đủ và đúng lịch, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn chuyên sâu. Thân ái.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Hà - Trưởng Đơn nguyên vắc-xin - Khoa Ngoại trú Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

509 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan