Hỏi đáp: Phương pháp khắc phục tác dụng phụ của thuốc điều trị HIV và Lao phổi

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Ngày gần tết em thấy sốt nhiều và có đi khám thì có kết quả dương tính HIV và mắc bệnh lao phổi. Hiện tại em đã điều trị bệnh được 2 tháng nhưng em thấy bị mẩn ngứa, nổi mề đay, nóng rát, miễn dịch kém do tác dụng phụ của thuốc. Vậy em cần làm gì để khắc phục tác dụng phụ của thuốc điều trị HIV và Lao phổi. Mong bác sĩ tư vấn! Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với những triệu chứng bạn mô tả thì bạn nên gặp bác sĩ đang điều trị và kê đơn thuốc cho mình để được tư vấn cụ thể hơn. Bởi bệnh HIV và bệnh lao phổi có mối liên quan chặt chẽ, các bác sĩ có thể cân nhắc giảm liều thuốc nếu như bạn không thích hợp thuốc kháng Lao, thuốc ảnh hưởng tới chức năng gan... thì bác sĩ có thể bổ sung thêm thuốc bổ gan làm tăng cường sức đề kháng và nâng cao miễn dịch.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn luôn khỏe mạnh. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Bác sĩ Nội tổng hợp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

192 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan