Hỏi đáp: Thỉnh thoảng lên cơn gào thét, co giật là bị bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em trai em năm nay 17 tuổi, cách đây khoảng hơn 2 năm em bị lên cơn co giật gào thét rồi chạy. Chú em có cho em ấy đi chụp não đồ nhưng không bị gì cả, em ấy cũng đã uống thuốc nhưng không có hiệu quả. Hiện tại mỗi lần em ấy lên cơn gào thét, co giật, sau khi tỉnh lại thì không nhớ gì. Bác sĩ cho em hỏi thỉnh thoảng lên cơn gào thét, co giật là bị bệnh gì? Tinh dầu OCD của cây gai dầu có tác dụng gì với bệnh em ấy không?

Nguyễn Thanh Bình (1994)

Chào bạn! Em của bạn sau mỗi lần lên cơn gào thét mà không biết gì là 1 tình trạng mất ý thức, có thể là 1 biểu hiện của cơn động kinh. Bạn có thể đưa em ấy đi khám bác sĩ chuyên khoa Nội thần kinh tại một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được khám toàn diện, tư vấn và chẩn đoán, có kế hoạch điều trị thích hợp (nếu có).

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

273 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan