Kết quả chỉ số Glucose là 14 liệu có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Ba em năm nay 56 tuổi. Buổi sáng lúc đói ba em có lên bệnh viện kiểm tra chỉ số Glucose, kết quả là 14 nhưng sức khỏe của ba em vẫn bình thường, không có dấu hiệu giảm sút. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có nguy hiểm không ạ? Làm thế nào để cải thiện chỉ số ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em!

Em không nói rõ là ba của em đã có bệnh Đái tháo đường type 2 hay không. Nếu chưa có chẩn đoán ba em nên gặp bác sĩ chuyên khoa nội tiết để có chẩn đoán xác định bệnh.

Nếu ba em đã được chẩn đoán bệnh Đái tháo đường type 2 thì ba em cũng nên gặp lại Bác sĩ nội tiết để kiểm tra lại và điều chỉnh liều và tầm soát các biến chứng. Phải dựa vào chỉ số đường huyết và các kết quả xét nghiệm chứ không chỉ dựa vào cảm giác bình thường của ba em.

Cảm ơn em đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp em để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Phó khoa khám bệnh & Nội khoa kiêm trưởng Đơn nguyên Nội trú Nội - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

417 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan