Kết quả xét nghiệm đường máu bất thường có phải mắc tiểu đường không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Khi test tiểu đường chỉ số glucose trong máu của tôi lần nào cũng trên 7,5 mmol/L nhưng kết quả HbA1C chỉ 5,5. Bác sĩ cho tôi hỏi kết quả xét nghiệm đường máu bất thường có phải mắc tiểu đường không? Cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Kết quả xét nghiệm đường máu bất thường có phải mắc tiểu đường không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Với kết quả xét nghiệm đường máu Glucose 7.5 mmol/l và HbA1c 5.5% bạn nên xét nghiệm lại để chính xác kết quả (tốt nhất nhịn ăn tối thiểu 8 tiếng trước khi xét nghiệm). Ngoài ra, bạn nên có chế độ ăn hạn chế thức ăn ngọt: tinh bột, nước ngọt,... Tập thể dục thường xuyên mỗi ngày tối thiểu 30 phút.

Thông thường sẽ có 2 trường hợp hay gặp về đái tháo đường : tiền đái tháo đường và đái tháo đường. Trường hợp bạn xét nghiệm lại Glucose máu > 7.0 mmol/l; HbA1c > 6.5 % bạn nên khám và điều trị đái tháo đường.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc kết quả xét nghiệm đường máu bất thường có phải mắc tiểu đường không, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: