Khoảng cách tối đa giữa 2 mũi vắc-xin HPV là bao lâu?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi tiêm vắc-xin HPV lần 1 vào tháng 12 năm ngoái nên hiện giờ đã đến lúc tôi tiêm lần 2. Nhưng hiện giờ dịch bệnh nguy hiểm và tôi chưa vào được Sài Gòn nên chưa tiêm mũi 2. Bác sĩ cho tôi hỏi, khoảng cách tối đa giữa 2 lần tiêm vắc-xin HPV là bao lâu? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ, tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, với câu hỏi của bạn, tôi xin trả lời như sau:

Đối với những trẻ từ 9-14 tuổi sẽ tiêm 2 liều vắc xin HPV. Liều thứ hai được khuyến cáo tiêm cách liều thứ nhất từ 6 tháng 12 tháng sau liều đầu tiên. Nếu lịch tiêm chủng bị gián đoạn, không cần lặp lại liều vắc-xin thứ nhất (không có khoảng cách tối đa).

Những người được tiêm vắc-xin đầu tiên ở tuổi từ 15 trở lên sẽ cần phải tiêm 3 mũi. Khoảng cách tối thiểu là 4 tuần giữa liều thứ nhất và liều thứ hai, 12 tuần giữa liều thứ hai và liều thứ ba và 5 tháng giữa liều thứ nhất và liều thứ ba. Nếu lịch tiêm chủng bị gián đoạn, không cần lặp lại liều vắc-xin trước đó (không có khoảng cách tối đa).

Nếu cần tư vấn thêm, bạn có thể đến các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm giải đáp và hướng dẫn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

17.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan