Kỹ thuật nào đánh giá mức độ vỡ tạng đặc ở người tai nạn giao thông?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi kỹ thuật nào đánh giá mức độ vỡ tạng đặc ở người tai nạn giao thông? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Đức Tuấn - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Kỹ thuật nào đánh giá mức độ vỡ tạng đặc ở người tai nạn giao thông?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Để chẩn đoán vỡ tạng đặc do tai nạn giao thông, bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh nhiều thăm khám hình ảnh khác nhau. Trong đó siêu âm hoặc cắt lớp vi tính thường được sử dụng nhất.

Siêu âm là phương tiện dễ tiếp cận, có sẵn ở nhiều nơi, khảo sát theo thời gian thực, giúp thăm khám nhanh và phát hiện sớm các tổn thương và đưa ra tiên lượng ban đầu.

Cắt lớp vi tính có thể là chỉ định đầu tay hoặc sau khi đã được thăm khám siêu âm. Cắt lớp vi tính giúp đưa ra đánh giá tổng quan hơn về toàn bộ tình trạng ổ bụng. Việc sử dụng thuốc cản quang đường tĩnh mạch trong khi chụp cắt lớp vi tính, còn giúp đánh giá thêm một số vấn đề như giả phình mạch, ổ chảy máu hoạt động,... Tùy theo đánh giá mà các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp nhất cho người bệnh

Nếu bạn còn thắc mắc về việc vỡ tạng đặc ở người tai nạn giao thông, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

252 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan