Lo âu kèm bồn chồn quá mức có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em hay lo âu, thường lo quá mức, nhiều lúc chỉ có biểu hiện nhẹ của bệnh thôi cũng lo lắng đến stress, cảm giác lo âu, bồn chồn, thấp thỏm làm em bị trầm cảm. Bác sĩ cho em hỏi hay lo âu kèm bồn chồn quá mức có sao không? Em nên điều trị thế nào? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Lo âu kèm bồn chồn quá mức có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Lo lắng là tình trạng chung của mọi người, tuy nhiên, bạn đừng lo lắng nhiều quá, khi nào cảm thấy lo lắng nên đi ra ngoài, nói chuyện với bạn bè,.. làm việc mình thích... bạn nên tập thể dục thường xuyên, uống nhiều nước, hạn chế thức khuya. Nếu vẫn còn lo lắng nhiều, bạn nên đi khám bác sĩ tâm thần hoặc Nội Thần kinh để điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về lo âu kèm bồn chồn quá mức, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

170 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Remirta
    Công dụng thuốc Remirta

    Remirta 45 mg là thuốc hỗ trợ điều trị trầm cảm được bác sĩ/dược sĩ khuyên dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Độc giả hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sử dụng liều lượng ...

    Đọc thêm
  • táo bón
    Các nguy cơ tiềm ẩn gây táo bón trong cộng đồng

    Có nhiều yếu tố được cho là nguyên nhân dẫn đến táo bón, tuy nhiên bằng chứng thực tế về những mối liên quan này rất khó xác định. Các nguy cơ tiềm ẩn gây táo bón này có thể ...

    Đọc thêm
  • ciramplex 20
    Công dụng thuốc Ciramplex 20

    Ciramplex 20 có chứa hoạt chất chính là Escitalopram, một chất có khả năng ức chế có chọn lọc sự tái hấp thu serotonin. Thuốc được chỉ định trong điều trị trầm cảm, lo âu toàn thể, rối loạn ám ...

    Đọc thêm
  • Thuốc  Ciramplex
    Công dụng thuốc Ciramplex

    Ciramplex thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần, dạng bào chế viên nén bao phim, đóng gói hộp 2 vỉ hoặc 10 vỉ x 14 viên. Thuốc có chứa thành phần chính là Escitalopram (dưới dạng Escitalopram oxalat) 10mg.

    Đọc thêm
  • Venfamed tab
    Công dụng của thuốc Venfamed tab

    Thuốc Venfamed tab là viên uống hỗ trợ điều trị trầm cảm. Thuốc có thành phần chính là Venlafaxin (dưới dạng Venlafaxin HCl) 37,5mg. Vậy thuốc Venfamed tab có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu ...

    Đọc thêm