Loại trừ chất độc ra khỏi cơ thể với người nhiễm độc cấp phospho hữu cơ thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi loại trừ chất độc ra khỏi cơ thể với người nhiễm độc cấp phospho hữu cơ thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Xuân Thiên - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Loại trừ chất độc ra khỏi cơ thể với người nhiễm độc cấp phospho hữu cơ thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Ngộ độc phospho hữu cơ thường từ thuốc trừ sâu được sử dụng trong nông nghiệp, có thể ngộ độc qua nhiều đường (tiêu hóa, hô hấp, và cũng có thể ngộ độc qua da), tùy từng đường ngộ độc mà cách loại trừ chất độc khác nhau ví dụ qua da thì phải loại bỏ quần áo nhiễm độc, rửa sạch vùng tiếp xúc với xà phòng và nhiều nước sạch, qua đường hô hấp thì phải đưa người bị nạn ra ngay khỏi khu vực bị nhiễm độc, qua đường tiêu hóa thì trong giai đoạn sớm có thể gây nôn, ở cơ sở y tế có thể đặt sonde rửa dạ dày và uống than hoạt đa liều.

Tất cả các trường hợp đều cần được điều trị ở cơ sở y tế chuyên khoa chống độc để được xác định mức độ nhiễm độc và điều trị thuốc giải độc (Atropin, Pralidoxim) theo đúng phác đồ.

Nếu bạn còn thắc mắc về nhiễm độc cấp phospho hữu cơ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

99 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan