Lưỡi đau, nóng và xuất hiện nốt nhỏ màu trắng lan rộng là biểu hiện bệnh gì

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi bị đau lưỡi, đầu tiên là những nốt nhỏ màu trắng viền quanh, sau đó lan rộng ra đau và nóng, đi khám thì bác sĩ bảo không phải do nấm cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng chỉ là bị viêm sau đó kê kháng sinh cho uống nhưng không thấy khỏi. Tôi lên mạng xem thì tình trạng giống như lưỡi bản đồ nhưng sao tôi lại bị đau, rát và nóng như vậy. Mong bác sĩ tư vấn giúp tình trạng “lưỡi đau, nóng và xuất hiện nốt nhỏ màu trắng lan rộng là biểu hiện bệnh gì ạ?” Cảm ơn bác sĩ!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Thắc mắc “lưỡi đau, nóng và xuất hiện nốt nhỏ màu trắng lan rộng là biểu hiện bệnh gì?” của bạn, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Lưỡi có những nốt màu trắng lan rộng và có đau rát kèm theo có thể là do nấm, có thể là do những vi khuẩn tại chỗ của vùng họng miệng, có thể là do virus, đôi khi là biểu hiện của các bệnh tự miễn. Nếu tình trạng tiếp tục lan rộng, tăng nặng hơn bạn nên đến khám lại để các bác sĩ làm thêm các xét nghiệm chẩn đoán nhé.

Bạn có thể đến tại các phòng khám, bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được bác sĩ tư vấn thêm. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Phòng ngừa ung thư khoang miệng
    Phòng ngừa ung thư khoang miệng

    Tìm hiểu về các phương án phòng ngừa ung thư miệng và họng sẽ giúp chúng ta trang bị thêm kiến thức cần thiết để giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này.

    Đọc thêm
  • Loét, đổi màu
    Các vấn đề về lưỡi: Loét, đổi màu

    Các vấn đề về lưỡi như loét, đổi màu, đau lưỡi hay các vết sưng,... đôi khi có thể vô hại nhưng đôi khi, chúng có thể là dấu hiệu để thông báo về sức khỏe tổng thể của bạn. ...

    Đọc thêm
  • Cắt đáy lưỡi
    Phẫu thuật cắt đáy lưỡi

    Phẫu thuật cắt đáy lưỡi là phương pháp phẫu thuật loại bỏ phần lưỡi phía sau V lưỡi. Để tránh gặp nguy cơ tai biến, rủi ro, bệnh nhân cần phối hợp với mọi hướng dẫn của bác sĩ.

    Đọc thêm
  • Rodazol
    Công dụng thuốc Rodazol

    Thuốc Rodazol với thành phần chính là Spiramycin có tác dụng điều trị các nhiễm trùng về răng miệng cấp và mạn tính hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đọc như: Thuốc ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Agrimony
    Công dụng thuốc Agrimony

    Thuốc Agrimony được chỉ định điều trị tiêu chảy, viêm ruột kết màng nhầy, bệnh túi mật có liên quan đến tình trạng tăng tiết dịch vị và đau họng. Tuy nhiên, thuốc Agrimony gây ra các phản ứng trái ...

    Đọc thêm