Mắc viêm phế quản dùng thuốc không đỡ có nên uống tiếp không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị ho hơn 1 tháng nay rồi, tuần trước em có đi khám ở bệnh viện và chụp x-quang phổi thì bác sĩ chẩn đoán em bị viêm phế quản và kê thuốc cho em về uống. Nhưng đến nay vẫn thấy bị ho và mỗi lần ho là bên trong lồng ngực trái lại rất đau. Mắc viêm phế quản dùng thuốc không đỡ có nên uống tiếp không? Và em có nên đi chụp lại phổi không ạ? Cảm ơn bác sĩ đa tư vấn.

Bùi Thị Kim Ngân (1985)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mắc viêm phế quản dùng thuốc không đỡ có nên uống tiếp không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn đã ho hơn 1 tháng, đã khám tuần trước với chẩn đoán Viêm phế quản, đang điều trị, thường sau 1 đợt điều trị, chưa đỡ bạn cần tái khám (bác sĩ sẽ cho chụp phim hoặc làm thêm các xét nghiệm khác nếu thấy cần thiết), nếu đau ngực nhiều bạn tái khám ngay.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc mắc viêm phế quản dùng thuốc không đỡ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

60 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan