Mang thai lần 2 cần tiêm phòng như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em mang thai lần thứ 2 sau 5 năm. Bác sĩ cho em hỏi, lần mang thai này cần tiêm phòng những loại vắc-xin nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Hiền (1989)

Trả lời

Chào bạn!

Không rõ lần mang thai đầu tiên bạn đã tiêm những loại vắc-xin nào rồi? Cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra lại nồng độ vắc-xin trong cơ thể bằng xét nghiệm kiểm tra kháng thể để chắc chắn một số vắc-xin tiêm lần 1 vẫn còn hiệu lực.

Ngoài ra, một số vắc-xin khuyến cáo phụ nữ mang thai lần 2 vẫn phải tiêm lại kể cả đã tiêm trong lần mang thai đầu bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Mọi mũi tiêm vắc-xin cho lần mang bầu thứ 2, thời gian tiêm, liều lượng tiêm đều cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn.

Bạn có thể đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ càng hơn nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

306 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan