Mệt mỏi, nhức đầu kèm ho khan kéo dài là dấu hiệu bệnh gì?

Nam giới mệt mỏi sau khi uống thuốc điều trị Hp có ảnh hưởng gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Ngày thường sức khỏe cháu rất ổn không có bất thường gì. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà những ngày gần đây, cháu bị nhức đầu, mệt mỏi và ho khan kéo dài nhiều ngày không khỏi và cũng có uống thuốc nhưng cũng không khỏi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi mệt mỏi, nhức đầu kèm ho khan kéo dài là dấu hiệu bệnh gì? Cách điều trị như thế nào? Cháu đã test và âm tính Covid. Mong bác sĩ tư vấn, cháu cảm ơn.

Phạm Tuấn Anh (2002)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mệt mỏi, nhức đầu kèm ho khan kéo dài là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng ho kéo dài của bạn trên cơ sở sức khỏe bản thân không có bệnh nền gì thì có thể là một tình trạng liên quan đến viêm đường thở: Đường hô hấp trên, khí phế quản,... đặc biệt là một số trường hợp viêm phế quản có thể ho rất lâu và phải dùng thuốc giảm ho, vitamin và nghỉ ngơi. Tuy nhiên ho kéo dài thì có thể có nhiều căn nguyên khác.

Vậy nên tốt nhất, bạn nên đi khám kiểm tra bác sĩ chuyên khoa Hô hấp để được tư vấn cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về ho khan kéo dài, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan