Mơ nhiều có phải là dấu hiệu bệnh lý hay không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu hay nằm mơ khi ngủ, đặc biệt là chỉ cần ngủ cháu cũng có thể mơ. Giấc mơ là chuỗi những hoạt động sự việc diễn ra gần đó, hoặc cũng có thể là những gì đã xem (youtube, giải trí, đọc báo,...) trước khi đi ngủ. Có những giấc mơ khi tỉnh dậy khá mệt mỏi. Vậy cho cháu hỏi, mơ nhiều có phải là dấu hiệu bệnh lý hay không? Và cần phải làm gì ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ đã bỏ thời gian ra tư vấn giúp cháu!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào cháu! Hay nằm mơ khi ngủ là điều bình thường, có người cho rằng khi ngủ mơ thường là điềm chẳng lành,... hoặc có điều gì báo hiệu trước. Nhưng khi ngủ chúng ta luôn có mơ, đa phần khi tỉnh giấc chúng ta không nhớ đã mơ những gì. Nếu nhớ thường là những giấc mơ ngắn, ghê sợ, mới xảy ra làm ta giật mình tỉnh giấc.

Vậy mơ nhiều có phải là dấu hiệu bệnh lý hay không? Theo đó, một số giấc mơ liên quan đến bệnh lý hô hấp, bệnh lý tim mạch và bệnh lý thần kinh. Chính vì vậy, trước hết cần gạt bỏ những thói quen xấu như: xem những phim ảnh ghê sợ lúc đêm, sử dụng các chất kích thích làm giấc ngủ không ngon, tránh căng thẳng,... Nếu hạn chế những thói quen trên mà cháu vẫn mơ nhiều thì nên đến bệnh viện để kiểm tra nhé.

Cảm ơn cháu đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

150.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan