Người bệnh hôn mê sau khi bị đánh vào đầu kèm mặt phù nề, nôn là sao?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bạn cháu 19 tuổi bị đánh vào đầu bằng 1 thanh gỗ. Hiện bạn ấy đang hôn mê, có 1 vết lõm ở xương sọ có thể sờ thấy được. Mặt phù nề và bầm tím. Tiếng thở lọc xọc, nôn. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi người bệnh hôn mê sau khi bị đánh vào đầu kèm mặt phù nề, nôn là sao? Tình trạng này có nguy hiểm không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Việt Quốc - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Người bệnh hôn mê sau khi bị đánh vào đầu kèm mặt phù nề, nôn là sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn của bạn với bệnh cảnh hôn mê, sờ thấy lõm xương sọ, mặt phù nề, bầm tím, thở lọc xọc, nôn sau khi bị đánh vào đầu bằng thanh gỗ. Với nhận định ban đầu thì đây là 1 ca chấn thương sọ não nặng, có thể có vỡ sọ, vỡ sàn sọ. Đây là một tình trạng cấp cứu cần được xử trí ngay, đánh giá và can thiệp bảo vệ đường thở, điều trị và theo dõi tại chuyên khoa Ngoại thần kinh.

Nếu bạn còn thắc mắc về người bệnh hôn mê sau khi bị đánh vào đầu kèm mặt phù nề, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

103 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan