Người gầy, mệt mỏi có nên truyền đạm không?

Hỏi

Xin hỏi bác sĩ, người gầy, mệt mỏi có nên truyền đạm không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Vàng A Páo (1996)

Trả lời

Chào bạn. Truyền đạm là truyền các chất có lợi vào cơ thể để hỗ trợ điều trị bệnh hoặc phục hồi sức khỏe. Truyền đạm chủ yếu dành cho người bị suy kiệt hoặc mắc một số vấn đề về sức khỏe.

Theo các chuyên gia, từng nhóm dịch truyền sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Để tránh không xảy ra tai biến thì trước khi truyền đạm bệnh nhân cần được bác sĩ khám, xét nghiệm và kê toa phù hợp. Bác sĩ cần xét nghiệm máu và làm nhiều thủ tục khác trước khi chỉ định truyền dịch cho bệnh nhân

Do vậy, bạn không được tự ý đến cơ sở y tế, quầy bán dược phẩm hoặc mời dược sĩ về nhà truyền dịch khi chưa được khám, xét nghiệm các chỉ số liên quan. Thay vào đó, bạn chỉ truyền đạm khi có chỉ định của bác sĩ xác định rõ tình trạng cơ thể cần loại dịch truyền gì, liều lượng bao nhiêu.

Bạn cũng nên truyền đạm ở những cơ sở y tế có các bác sĩ chuyên môn giỏi, có dụng cụ và thiết bị xử lý phù hợp khi xảy ra tai biến, phải kiểm tra hạn dùng bộ dây truyền và túi đựng.

Bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm giải đáp và hướng dẫn. Thân ái.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan