Người mắc bệnh phổi xuất hiện triệu chứng ho, sốt cần khắc phục thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu có vấn đề cần hỏi mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp cháu. Bố cháu có khối u nhỏ bằng hạt đậu ở phổi và đang truyền tĩnh mạch tại bệnh viện. Hiện tác dụng phụ gây rụng tóc và sạm da. 2 hôm nay bố cháu bị ho, đau rát cổ họng kèm theo sốt và đã uống thuốc panadol kết hợp kháng sinh cùng thuốc chống viêm mà không thấy bệnh thuyên giảm. Uống thuốc sau 2h - 3h thuốc lại hết tác dụng. Tình trạng này đã kéo dài 2 ngày rồi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi người mắc bệnh phổi xuất hiện triệu chứng ho, sốt cần khắc phục thế nào? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Người mắc bệnh phổi xuất hiện triệu chứng ho, sốt cần khắc phục thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Hiện tại, bố của bạn đang điều trị thuốc và có biểu hiện cấp tính của đường hô hấp trên. Bố của bạn đã dùng thuốc: Kháng sinh, panadol nhưng không đỡ thì nên đi khám vì đang dùng thuốc điều trị u phổi (gây xạm da, rụng tóc) thì tình trạng sức đề kháng sẽ giảm. Đối với những người bệnh có tình trạng như vậy thì một nhiễm khuẩn hô hấp trên cấp có thể tiến triển và trờ thành viêm phổi hoặc nhiễm khuẩn nặng hơn. Vì vậy, bạn nên đưa bố đi khám để kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về người mắc bệnh phổi xuất hiện triệu chứng ho, sốt, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

180 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan