Người tím tái, chóng mặt, cứng cổ sau khi dẫm phải đinh có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em trai em bị dẫm phải đinh, ngày hôm sau thấy chóng mặt, tím tái, buồn nôn, cứng cổ. Bác sĩ cho em hỏi như thế là bị làm sao và có nguy hiểm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Bạn nên đưa em trai đến thăm khám ở Bệnh viện gần nhất để có thể được chẩn đoán và chỉ định điều trị phù hợp. Lưu ý, ngay sau khi bị trầy xước do đâm vào đinh, sắt, cát, bụi bẩn... cần xử lý sạch vết thương, sau đó đến bệnh viện để khám và điều trị đề phòng bệnh uốn ván.

Nếu vết thương tiếp xúc trực tiếp với trực khuẩn uốn ván Clostridium tetani có trong đất, cát bụi, phân trâu bò ngựa và gia cầm, cống rãnh, vi khuẩn có thể xâm nhập vào các vết thương, vết xây xước để phát triển thành ổ nhiễm trùng gây bệnh uốn ván.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y Tế Vinmec. Chúc em trai bạn luôn khỏe mạnh!

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Trương Ngọc Hải - Bác sĩ Hồi sức - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

439 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan