Nhân tuyến giáp thùy phải kích thước 17x8mm có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em năm nay 28 tuổi, nữ, em khám siêu âm kết quả nhân giáp thùy phải, kích thước 17x 8mm. Chọc hút tế bào kết luận hiện diện tế bào tuyến giáp xếp cấu trúc nhú kèm theo các biến đổi nhân. Bác sĩ bảo phẫu thuật cắt tuyến giáp. Vậy bác sĩ cho em hỏi nhân tuyến giáp thùy phải kích thước 17x8mm có nguy hiểm không? Mong bác sĩ tư vấn, em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị My - Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nhân tuyến giáp thùy phải kích thước 17x8mm có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chúng tôi.

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn có nhân giáp thùy phải 8x17mm, tuy nhiên không nêu rõ tính chất siêu âm và phân loại TIRADS (phân loại định hướng nguy cơ ác tính của nhân giáp trên siêu âm), kết quả tế bào “ tế bào tuyến giáp sắp xếp cấu trúc nhú kèm theo các biến đổi nhân”. Với kết luận tế bào học này thì chưa rõ ràng khẳng định tổn thương của bạn hoàn toàn lành tính hay hoàn toàn ác tính.

Chính vì vậy bạn nên lặp lại xét nghiệm tế bào một lần nữa (sau chọc lần đầu 4- 6 tuần) hoặc sinh thiết lõi để ra một kết quả chính xác. Từ đó mới đưa ra phương án điều trị phù hợp. Việc mổ cắt tuyến giáp ở tuổi trẻ như bạn cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống lâu dài về sau. Vì vậy cần phải cẩn trọng trong chẩn đoán cũng như quyết định điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về nhân tuyến giáp thùy phải, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan