Phương pháp điều trị xơ vôi phổi như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Hôm trước em đi khám và có kết luận là bị xơ vôi phổi mà em quên không hỏi bác sĩ phương pháp điều trị. Vậy bác sĩ cho em hỏi cho em hỏi phương pháp điều trị xơ vôi phổi như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Ngô Văn Dung, Nha Trang

Trả lời

Chào bạn! Xơ phổi là sự dày lên của thành phế nang phổi do hóa sẹo. Nguyên nhân xơ phổi: có thể thứ phát do các tiền căn bệnh lý về phổi như lao phổi, viêm phổi hay nhồi máu phổi,... hay vô căn nghĩa là không rõ nguyên nhân gây xơ phổi. Một số trường hợp nếu xơ hóa nhiều có thể ảnh hưởng đến chức năng phổi khiến người bệnh khó thở, ho, mệt mỏi, dẫn đến nồng độ oxy trong máu bị giảm xuống. Trường hợp này mới cần phải điều trị.

Bạn nên đến khám tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được chẩn đoán và làm xét nghiệm chuyên sâu hơn để tư vấn phương pháp điều trị xơ vôi phổi phù hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

198 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan