Phương pháp nào chữa dứt điểm đau sau zona?

Nên làm gì khi bị đau sau Zona?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Ba tôi bị đau biến chứng sau zona, đau nhiều và dai dẳng suốt 4 tháng nay. Có phương pháp nào chữa dứt điểm đau sau zona không? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Phương pháp nào chữa dứt điểm đau sau zona?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Đau sau Zona là triệu chứng thường gặp, điều trị khó, kéo dài và đáp ứng tùy thuộc vào mức độ bệnh từng bệnh nhân, bạn cần đưa bệnh nhân đi khám bác sĩ nội thần kinh để có kế hoạch điều trị cụ thể.

Quản lý đau là một trong những thế mạnh của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec.

Liệu trình điều trị đau sau Zona gồm các bước theo trình tự, dựa trên tổn thương, triệu chứng lâm sàng và mức độ trầm trọng của đau, cũng như những ảnh hưởng của đau đến nhịp sống hàng ngày của người bệnh. Bác chuyên khoa điều trị đau sẽ khám xét và đánh giá để có quyết định lựa chọn

Với đợt đau cấp tính của Zona, hầu hết có thể kiểm soát đau bằng các thuốc giảm đau thông thường trong liệu trình điều trị với các thuốc kháng virus, thuốc giảm viêm, thuốc giảm đau và thuốc bôi hay dung dịch sát khuẩn nhằm hạn chế tình trạng bội nhiễm gây trầm trọng hơn tổn thương.

Điều trị đợt zona cấp một cách hiệu quả là yếu tố quan trọng nhất đối với bệnh Zona bao gồm: thuốc chống virus, thuốc giảm viêm, thuốc giảm đau thông thường, đề phòng bội nhiễm vi khuẩn trên da bằng cách vệ sinh hàng ngày

Tuy nhiên, tùy mức độ đáp ứng với thuốc, với điều trị tích cực của từng người bệnh mà triệu chứng đau không giống nhau.

Nếu đau gây ảnh hưởng đến các sinh hoạt hàng ngày ngủ, nghỉ, đi lại, ăn uống thì cần nghĩ đến sử dụng các thủ thuật nhằm ngăn chặn cảm giác đau dẫn truyền từ ngoại vi qua tủy sống và lên não bằng việc ức chế chọn lọc phần thần kinh cảm giác chi phối vùng đau gọi là kỹ thuật phong bế thần kinh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan