Sau 2 tuần phẫu thuật Phaco vẫn cộm mắt liệu có thể di chuyển bằng máy bay không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Mẹ em mới mổ cườm Phaco được gần 2 tuần, nhưng vẫn còn cộm. Vậy cho em hỏi, sau 2 tuần phẫu thuật Phaco vẫn cộm mắt liệu có thể di chuyển bằng máy bay không? Ngoài thuốc bác sĩ kê đơn, có thể mua thuốc kháng sinh bên ngoài uống được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Ưng Thị Nhã Phương (1990)

Trả lời

Chào chị. Theo như mô tả của chị thì mẹ chị mới phẫu thuật Phaco thay thể thủy tinh, trong 2 tuần triệu chứng cộm mắt ở góc ngoài (vết mổ) là bình thường. Nếu lo lắng thì chị cần đưa mẹ đến bác sĩ để kiểm tra, không tự ý dùng thuốc gì khác ngoài thuốc chỉ định của bác sĩ. Vì vậy, với thắc mắc “Sau 2 tuần phẫu thuật Phaco vẫn cộm mắt liệu có thể di chuyển bằng máy bay không?” Thì có thể di chuyển bằng máy bay được chị nhé.

Cảm ơn chị đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thái Hưng - Bác sĩ Mắt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan