Sau mổ đục thủy tinh thể bao lâu có thể chỉnh lé?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con bị lé bẩm sinh và bị đục thủy tinh thể ngay mắt bị lé. Con vừa mổ đục thủy tinh thể được 1 tuần. Vậy bác sĩ cho con hỏi sau mổ đục thủy tinh thể bao lâu có thể chỉnh lé? Mổ xong con có bị song thị không? Con cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thái Hưng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Sau mổ đục thủy tinh thể bao lâu có thể chỉnh lé?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sau khi mổ đục thủy tinh thể 1 tuần, cần giữ mắt một thời gian, tốt nhất là có thể phẫu thuật chỉnh lé sau 3 tháng. Sau khi mổ lác người bệnh có nguy cơ mắc song thị và sẽ có những bài tập để cải thiện song thị.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

75 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • viem-noi-nhan-la-benh-gi
    Viêm nội nhãn là bệnh gì?

    Viêm nội nhãn một tình trạng nhiễm trùng mắt nặng nề có tiên lượng phục hồi phụ thuộc nhiều vào thời điểm chẩn đoán cùng với phương pháp điều trị thích hợp. Viêm nội nhãn thường xuất hiện do các ...

    Đọc thêm
  • betoptic s
    Các tác dụng phụ của thuốc Betoptic s

    Betoptic s là thuốc nhỏ mắt với thành phần chính là Betaxolol. Thuốc Betoptic s được dùng để điều trị tăng nhãn áp ở người bệnh có kèm theo glôcôm.

    Đọc thêm
  • Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng
    Thuốc nhỏ mắt Xelpros: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Thuốc Xelpros là một thuốc giảm áp lực trong mắt, giúp điều trị một số bệnh về mắt nhất định như tăng nhãn áp góc mở, tăng huyết áp mắt. Vậy Xelpros nên dùng như thế nào cho hiệu quả?

    Đọc thêm
  • Bệnh võng mạc đái tháo đường
    Bệnh võng mạc đái tháo đường

    Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn thế giới và càng có nhiều biến chứng phức tạp, trong đó bệnh võng mạc ĐTĐ là vấn đề cần quan tâm. Khoảng 1/3 số bệnh nhân ...

    Đọc thêm
  • thuốc sifachymo
    Công dụng thuốc Sifachymo

    Thuốc Sifachymo được dùng theo đường tiêm, để điều trị các tình trạng viêm sưng hoặc phù nề sau khi phẫu thuật hay gặp phải chấn thương. Trước và trong suốt quá trình điều trị bằng Sifachymo, bệnh nhân cần ...

    Đọc thêm