Sưng đỏ da và co rút ngón tay sau khi điện giật có phải là tình trạng bỏng không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Em em bị điện giật và ngã ra, ở vị trí 2 ngón tay bị giật nó cong đi 1 chút và rất khó cử động, chỉ động đậy được 1 chút, ngón tay út nó sưng và đỏ nhìn như vết bỏng nhẹ của lửa. Bác sĩ cho em hỏi, sưng đỏ da và co rút ngón tay sau khi điện giật có phải là tình trạng bỏng không ạ? Và em cần theo dõi ra sao ạ?

Đình Thọ (1990)

Trả lời

Xin chào bạn! Với câu hỏi “sưng đỏ da và co rút ngón tay sau khi điện giật có phải là tình trạng bỏng không?” Bác sĩ xin tư vấn như sau:

Như mô tả của bạn, sau khi bạn bị điện giật, ngón út co rút, quắp lại và sưng đỏ da vùng tiếp xúc, tình trạng này là bỏng do điện, bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế để các bác sĩ đánh giá xem mức độ, diện tích bỏng và biến chứng thế nào? Ngoài ra bỏng do điện còn có thể ảnh hưởng đến tim, não và nhiều cơ quan khác. Bác sĩ sẽ giúp bạn điều trị phù hợp, bạn không nên theo dõi ở nhà nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Huy - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan