Tắc tia sữa có thể chữa khỏi không?

Hỏi

Em chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi, tắc tia sữa do các tia sữa cũ tắc lại liệu có thể chữa được không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn.

Hoàng Thị Thanh Trà (1987)

Trả lời

Chào bạn!

Khi bị tắc tia sữa, bạn hãy duy trì việc cho bé bú sữa mẹ. Cho bé bú mẹ thường xuyên sẽ giúp tình trạng này giảm đi rất nhiều. Bạn cũng có thể chườm ấm, massage nhẹ nhàng, thay đổi nhiều tư thế cho con bú, cho bé ngậm bắt vú đúng, vắt sữa bằng tay hoặc máy vắt sữa sau khi cho con bú xong.

Với trường hợp của bạn, bạn không nói rõ đã bị tắc tia sữa lâu chưa hay mới. Trường hợp mới xảy ra, bạn có thể áp dụng các phương pháp trên, nhưng nếu sau một vài ngày, tình trạng tắc tia sữa không giảm hoặc đã bị tắc tia sữa trong thời gian dài thì bạn cần đến cơ sở y tế để kiểm tra. Vì trường hợp tắc tia sữa mà xử lý muộn sẽ tạo thành ổ áp-xe vú rất nguy hiểm bạn nhé.

Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị cho bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

325 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan