Tái cận thị sau mổ phải làm sao?

40 tuổi có nên mổ cận thị

Hỏi

Chào bác sĩ,

Năm nay, em 33 tuổi. Em bị cận thị và đã mổ 1 lần rồi, đến nay, em bị tái cận. Mắt phải 1 độ, mắt trái 1,5 độ. Vậy bác sĩ cho em hỏi tái cận thị sau mổ phải làm sao? Em có mổ lại được không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Khoa khám bệnh và Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tái cận thị sau mổ phải làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trường hợp của bạn bị tái cận lại sau phẫu thuật, với độ cận hiện tại bạn chỉ cần đeo kính gọng khi nhìn xa như khi lái xe chứ không cần đeo kính thường xuyên. Nếu bạn muốn phẫu thuật thì dù mức độ cận hiện tại không cao bạn cần phải đến khám chuyên khoa Mắt để đánh giá tình trạng của mắt ở thời điểm hiện tại, độ dày cũng như sự đàn hồi của giác mạc có đảm bảo để phẫu thuật tiếp không, hơn nữa nguy cơ tái phát lại cận sau phẫu thuật vẫn có nhất là khi phẫu thuật lần đầu bạn đã bị tái phát.

Tốt nhất, bạn nên đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa Mắt để được tư vấn cụ thể.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

99 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan