Thai chưa làm tổ có thể chụp X Quang không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em vừa sinh được 8 tháng, sau sinh em thường hay bị đau lưng nhiều, mỗi sáng thức dậy và mất khoảng 1-2 tiếng cảm giác đau mới giảm dần và mất đi. Em vừa định đi chụp X Quang để kiểm tra nguyên nhân nhưng em lại phát hiện mình bị vỡ kế hoạch có thai tiếp, đi siêu âm thai chưa làm tổ. Cho em hỏi thai chưa làm tổ có thể chụp X Quang không? Nếu có thì có nguy hiểm đến bé không hoặc có phương pháp siêu âm hay phương pháp gì khác kiểm tra mà không qua X quang được không ạ? Cảm ơn bác sĩ

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Khi có thai, việc chụp X Quang, CT scan hoặc các kỹ thuật có chiếu tia X trực tiếp vào vùng bụng, khung chậu nên được cân nhắc và hạn chế tối đa bạn nhé. Trường hợp của bạn nên đi khám bác sĩ Nội tổng quát hoặc bác sĩ chuyên khoa Cơ xương khớp để được kiểm tra nguyên nhân gây đau lưng, căn cứ vào đó bác sĩ mới có thể tư vấn các cận lâm sàng (Siêu âm, xét nghiệm nước tiểu hoặc MRI...) phù hợp được. Khi khám bạn cũng đừng quên báo lại tình trạng đang mang thai cho bác sĩ bạn nhé.

Bạn có thể đến khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “thai chưa làm tổ có thể chụp X Quang không?” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thanh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

72 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan