Thai nhi bị nấc cụt có ảnh hưởng gì không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu đang mang thai được 32 tuần, khoảng 4-5 ngày nay bé hay nấc cụt. Những ngày đầu thì bé chỉ nấc nhưng 2 ngày gần đây bé vừa nấc, vừa đạp. Vậy bác sĩ cho em hỏi thai nhi bị nấc cụt có ảnh hưởng gì không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Nguyên nhân khiến thai nhi bị nấc cụt trong bụng mẹ là do chuyển động bất thường của cơ hoành, dây rốn bị chèn ép. Các nguyên nhân gây ra tình trạng nấc cụt đều không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, ngoại trừ nguyên nhân dây rốn bị chèn ép. Khi em bé trong bụng bị nấc cụt đột ngột giật mạnh hơn, kéo dài kết hợp với những triệu chứng bất thường khác bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó bạn nên giữ tinh thần thoải mái, lạc quan. Xây dựng và duy trì cho mình một chế độ ăn khoa học, nghỉ ngơi thường xuyên....

Bạn có thể thực hiện việc thăm khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và có sự tư vấn chuyên sâu từ các bác sĩ. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, sớm mẹ tròn con vuông!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

536 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan