Thời tiết nắng nóng có thể cho trẻ uống viên sủi vitamin C hay không?

Hỏi

Cho tôi hỏi:“Thời tiết nắng nóng có thể cho trẻ uống viên sủi vitamin C hay không?”. Bình thường, bé nhà tôi vẫn uống nước sâm, rễ tranh, mía lau có tốt không? Mong tư vấn giúp tôi, xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cùng với việc cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết, tăng cường vitamin C cũng hết sức quan trọng nhưng không phải cứ uống viên sủi vitamin C là tốt. Vitamin C là loại vitamin hòa tan trong nước, có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp vết thương mau lành, ngăn ngừa nhiễm trùng, hỗ trợ tái tạo tế bào hồng cầu. Nhưng nếu uống nhiều C sủi sẽ gây sỏi thận, buồn nôn, loét dạ dày. Vì thế, khi dùng phải có chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý cho cháu uống mỗi ngày với mục đích uống cho mát.

Vitamin C có thể bổ sung qua chế độ ăn nhiều trái cây, rau xanh, nước cam, chanh. Nước sâm, rễ tranh, mã đề, mía lau thức uống này rất thích hợp cho những ngày hè nóng nực, bên cạnh đó chúng còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Đây là các loại nước giải khát nhưng có tính lợi tiểu, bạn không nên cho trẻ uống quá nhiều vì có thể làm trẻ mất ngủ, gây cảm giác no bụng, kém ăn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Thời tiết nắng nóng có thể cho trẻ uống viên sủi vitamin C hay không?” đến Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Đinh Thị Mỹ Hạnh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan