Thường ho trước khi đi ngủ là bệnh gì?

Ho kéo dài, ngứa họng và ngủ ngáy to phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi thường ho nhất là trước khi đi ngủ và ngủ trưa. Tôi uống thuốc nhiều năm không khỏi. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi thường ho trước khi đi ngủ là bệnh gì? Có phải tôi bị viêm phế quản mãn tính không? Tôi cảm ơn bác sĩ.

Lê Thị Nguyệt (1952)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bác,

Với câu hỏi “Thường ho trước khi đi ngủ là bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo như lời bác, thì bác bị ho kéo dài, nguyên nhân có thể từ mũi xoang, họng, phế quản (hen phế quản), phổi - màng phổi, hoặc trào ngược dạ dày - thực quản,...Vì vậy, bác cần phải đăng ký khám bài bản, đầy đủ chuyên khoa, xác định nguyên nhân và điều trị cụ thể.

Nếu bác còn thắc mắc về thường ho trước khi đi ngủ , bác có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bác đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bác có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

83 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • cezirnate
    Công dụng thuốc Cezirnate

    Cezirnate là thuốc có chứa thành phần chính là hoạt chất Cefuroxime. Thuốc được sử dụng trong điều trị nhiễm khuẩn mức độ nhẹ đến vừa ở đường hô hấp do các vi khuẩn nhạy cảm gây ra.

    Đọc thêm
  • Hasalbu 2
    Công dụng thuốc Hasalbu 2

    Thuốc Hasalbu 2 có thành phần chính là Salbutamol 2mg được sử dụng trong điều trị cơn hen, co thắt phế quản khi gắng sức, viêm phế quản mãn tính, ngăn chuyển dạ sớm,...Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ...

    Đọc thêm
  • Zincap 125
    Công dụng thuốc Zincap 125

    Cefuroxim là kháng sinh có phổ tác dụng rộng thuộc nhóm Cephalosporin. Hiện nay nhiều sản phẩm trên thị trường đều có chứa hoạt chất này, trong đó có thuốc Zincap 125. Vậy Zincap 125 là thuốc gì và có ...

    Đọc thêm
  • praxinstad
    Công dụng thuốc Praxinstad

    Thuốc Praxinstad có thành phần chính là Moxifloxacin và các thành phần tá dược khác. Praxinstad được kê theo đơn của bác sĩ và dùng trong điều trị viêm phổi mắc phải tại cộng đồng, nhiễm khuẩn da,...

    Đọc thêm
  • yupelri
    Công dụng thuốc Yupelri

    Thuốc Yupelri có tác dụng giãn cơ trơn phế quản, thường được dùng để giúp giãn phế quản trong các trường hợp bệnh gây ra co thắt phế quản. Để hiểu rõ hơn về thuốc Yupelri bạn hãy tham khảo ...

    Đọc thêm