Thường lẩm bẩm nói chuyện một mình là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho con hỏi, thường lẩm bẩm nói chuyện một mình, lặp lại lời mình vừa nói là dấu hiệu bệnh gì ạ? Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Con xin chân thành cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em. Với triệu chứng em mô tả thì có khả năng đó là thói quen xấu hoặc là tình trạng hoang tưởng. Tình trạng này để lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt thường ngày cũng như công việc của em rất nhiều, vì vậy em nên sớm đến khám chuyên khoa Tâm thần để được tư vấn và có hướng điều trị thích hợp em nhé. Chúc em sớm khỏe!

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

31.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • sulpistad
    Công dụng thuốc Sulpistad

    Thuốc Sulpistad có thành phần chính là Amisulprid, thuốc có công dụng điều trị bệnh tâm thần cho người bệnh như: Bệnh tâm thần phân liệt cấp tính, bệnh ảo tưởng, rối loạn suy nghĩ, ...Dưới đây là một số ...

    Đọc thêm
  • Anserol
    Công dụng thuốc Amtrinil

    Amtrinil thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần, có tác dụng điều trị một số chứng rối loạn về tâm thần và hành vi. Thuốc Amitrinil được sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ điều trị.

    Đọc thêm
  • soladeno 100
    Công dụng thuốc Soladeno

    Thuốc Soladeno chứa hoạt chất Amisulpirid được chỉ định trong điều trị rối loạn tâm thần cấp tính và mạn tính... Cùng tìm hiểu về công dụng, các lưu ý khi sử dụng thuốc Soladeno qua bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • aumirid 200
    Công dụng thuốc Aumirid 200

    Thuốc Aumirid 200mg có thành phần hoạt chất chính là Amisulprid hàm lượng 200mg và các tá dược khác với lượng vừa đủ. Thuốc Aumirid 200mg thuộc nhóm thuốc hướng tâm thần, được bào chế dưới dạng viên nén, thích ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Sintason 100
    Công dụng thuốc Sintason 100

    Sintason 100 có chứa hoạt chất Amisulpride, là thuốc điều trị các triệu chứng tâm thần phân liệt như hoang tưởng, ảo giác, rối loạn hành vi, cảm xúc cùn mòn, cách ly xã hội,...

    Đọc thêm