Tràn dịch màng tinh hoàn có cần phẫu thuật khẩn cấp không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Con trai tôi được chẩn đoán bị tràn dịch màng tinh hoàn khi 4 tháng tuổi, bác sĩ dặn 1 tuổi đi khám lại nếu còn thì phải phẫu thuật. Vì một số lý do mà tôi chưa cho cháu đi khám lại được. Nay con tôi đã được gần 15 tháng tuổi tôi có đi khám tại nơi tôi ở, bác sĩ chẩn đoán vẫn còn tầm 5 hoặc 7, không đáng ngại có thể tiếp tục theo dõi. Bác sĩ cho tôi hỏi bệnh của con có cần phẫu thuật ngay không? Thời gian này đang dịch bệnh nên tôi không muốn cho cháu đi lại. Mong bác sĩ tư vấn, tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Thị Thu Huyền (1987)

Trả lời

Chào chị!

Phẫu thuật tràn dịch màng tinh hoàn không phải một phẫu thuật cấp cứu, nên chị có thể đưa cháu đi khám bác sĩ chuyên khoa Ngoại Nhi sau 2-3 tháng. Trong thời gian này, chị theo dõi khối phồng ở tinh hoàn của cháu có hiện tượng phồng to nhanh, căng tức hoặc cháu rất kích thích, khó chịu thì nên cho cháu tái khám sớm hơn.

Chị có thể đưa bé đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ càng hơn nhé. Chúc bé sớm bình phục!

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ thuộc Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

115 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan