Trẻ hơn năm tháng ngủ hay giật mình và khóc có làm sao không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Con em được hơn 5 tháng khi ngủ cháu giật mình khóc và giấc ngủ không được sâu, em có cho bé tập ngồi thì không ngồi được ạ. Bác sĩ cho em hỏi con em có bị làm sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Thu Huyền (1987)

Chào bác sĩ. Bé nhà em 11 tháng rồi mà ngủ hay giật mình, mỗi khi như thế là bé lại khóc thét lên ạ, bé nhà em như vậy thì có bị bệnh gì hay thiếu chất gì không ạ. Em đã cho bé uống D3 và canxi rồi ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho cháu hỏi bé nhà cháu được 2 tháng tuổi, khi ngủ bé hay bị giật mình tỉnh giấc cả buổi ngày lẫn đêm, nhiều khi bé khóc thét lên như vậy bé có bị làm sao không ạ. Mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Cảm ơn bác sĩ.

Vũ Thị Mai Phương (1990)

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Tình trạng như vậy khả năng cao bé nhà mình có thiếu canxi, tuy nhiên vẫn chưa loại trừ được các nguyên nhân khác như mắc bệnh trào ngược dạ dày – thực quản, viêm tai giữa... Do đó bạn nên cho bé đi khám để các bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra lời khuyên hợp lý cho bé. Chúc bé luôn khỏe mạnh!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Nam Phong - Bác sĩ Nhi - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

137 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan