Trước khi chụp niệu đồ tĩnh mạch cần chuẩn bị gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Ngày mai, em đi chụp niệu đồ ở Vinmec. Bác sĩ cho em hỏi trước khi chụp niệu đồ tĩnh mạch cần chuẩn bị gì? Thời gian chụp có lâu không ạ? Bao lâu có kết quả? Sau khi chụp em có thể về trong ngày luôn không ạ?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Đặng Quang Hưng - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trước khi chụp niệu đồ tĩnh mạch cần chuẩn bị gì?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Để có thể chụp niệu đồ tĩnh mạch được tốt, bạn nên nhịn ăn khoảng vài giờ (khoảng 6h), hạn chế ăn các đồ sinh hơi trước đó. Ngoài ra, bạn nên cung cấp cho bác sĩ các thông tin về tiền sử dị ứng, bệnh lý về thận - đặc biệt là tình trạng suy thận cũng như xét nghiệm chức năng thận.

Thời gian chụp trung bình của kỹ thuật thông thường là khoảng 30 - 60 phút, tuy nhiên trong một số trường hợp nếu có bệnh lý phức tạp thì nhân viên y tế có thể hẹn bạn chụp muộn hơn (có thể vài giờ hoặc lâu nhất là 24h sau tiêm thuốc). Kết quả thì thường sẽ có sau khoảng 30p - 1h sau khi chụp phim cuối cùng. Nếu kết quả không có gì bất thường hoặc không cần nhập viện điều trị, bạn có thể về trong ngày, tuy nhiên trong những bệnh cảnh phức tạp, thời gian sẽ phụ thuộc từng trường hợp cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc trước khi chụp niệu đồ tĩnh mạch cần chuẩn bị gì, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

41 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan