Tư vấn chi tiết về kết quả siêu âm tuyến vú và vùng cổ

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi đi khám tổng quát, kết quả siêu âm vùng cổ như sau:

  • Tuyến giáp không to, mô giáp 2 thùy có echo dày đồng dạng. Mạch máu nuôi mô giáp hai thùy trong giới hạn bình thường.
  • Thùy trái có nang echo trống 3mm và nhân echo hỗn hợp, d6x5mm. Bờ đều, không vôi hóa. Phần đặc có tín hiệu doppler.
  • Thùy phải: không có nhân giáp.
  • Tuyến mang tai và tuyến dưới hàm bình thường.
  • Hạch cổ (-)
  • Kết luận: Nhân giáp thùy trái (tirads 3)
  • Nang giáp keo thùy trái (tirads 2)

Ngoài ra, trước đây mẹ tôi có bị bướu cổ basedow, nên tôi rất hoang mang.

Kết quả vùng vú như sau:

  • Mô tuyến vú 2 bên dày trung bình. Rải rác có vài nang echo trống d=3-8mm.
  • Không dãn ống tuyến.
  • Không hạch bệnh lý 2 nách.

Xin bác sĩ tư vấn chi tiết về kết quả siêu âm tuyến vú và vùng cổ giúp tôi ạ, hiện tại tôi rất hoang mang. Trong ăn uống có cần kiêng gì không? Hay có cần điều trị, uống thuốc gì không ạ? Xin cảm ơn!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Khi khám tuyến giáp bạn sẽ được bác sĩ hỏi kỹ về bệnh sử, khám lâm sàng, khảo sát hình ảnh (siêu âm tuyến giáp) và chức năng tuyến giáp (xét nghiệm máu). Tùy theo kết quả hỏi bệnh, khám và các cận lâm sàng mà bạn sẽ được tư vấn về các hướng điều trị, tiên lượng và theo dõi sau đó. Bạn không nói rõ là kết quả xét nghiệm chức năng tuyến giáp thế nào nên bác sĩ BS chưa thể trả lời cụ thể được trong trường hợp của bạn. Tuy nhiên, siêu âm tuyến giáp của bạn là đa nhân, TIRADS 2 - 3, kích thước không quá to. TIRDAS là 1 phân loại để đánh giá khả năng lành hay ác của nhân giáp. Khi bác sĩ nghi ngờ sẽ tư vấn cho bạn làm FNA nhân giáp để khảo sát kỹ hơn bản chất của nhân giáp. Nói chung là bạn nên trực tiếp đến khám với bác sĩ nội tiết để được tư vấn cụ thể hơn.

tự tuyến giáp, siêu âm tuyến vú sẽ đánh giá tổn thương vú của bạn là BIRADS mấy. Nang vú nhỏ 2 bên, không hạch nách thường là chỉ cần theo dõi và siêu âm kiểm tra lại định kỳ mỗi 4-6 tháng, so sánh với kết quả siêu âm cũ để có tiên lượng cho bất thường này.

Bạn có thể đến khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “tư vấn chi tiết về kết quả siêu âm tuyến vú và vùng cổ” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan