Vì sao sỏi thận hai bên gây mệt mỏi và đau?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em vừa mổ hở được hơn 1 năm. Và vài tháng sau đi khám lại thì có những hạt sỏi li ti tích tụ lại 9mm ở thận phải ứ nước khu trú, còn thận trái 6mm. Em vẫn uống kim tiền thảo với nhiều nước, canxi và hầu như ít nhậu nhẹt. Vậy mà viên sỏi vẫn lớn lên, ngày nào cũng hơi mệt đều, mỏi lưng và đau ngầm ngầm nữa, bị 2 bên thận khổ quá, không làm gì được hết làm, vì làm được chút xíu thì mệt rồi, làm hơi nặng xíu thì mỏi và đau. Mong bác sĩ tư vấn giúp em vì sao sỏi thận hai bên gây mệt mỏi và đau? Em xin cảm ơn bác sĩ.

Trương Quang Ngợi, 1993

Trả lời

Chào em. Thông thường thì bệnh tật làm người bệnh thấy mệt mỏi. Nhưng như mô tả, em xuất hiện những hạt sỏi li ti tích tụ lại 9mm ở thận phải, thận trái 6mm khiến cơ thể mệt mỏi không làm việc được thì hiếm gặp.

Cảm ơn em đã gửi câu hỏi “Vì sao sỏi thận hai bên gây mệt mỏi và đau? đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi BS Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

644 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan