Viêm da cơ địa tái phát nhiều lần có thể sử dụng thuốc nào kéo dài không gây tác dụng phụ?

Hỏi‌ ‌

Tôi bị viêm da cơ địa đã đi khám nhiều lần và bác sĩ cho biết bệnh không thể trị được, sẽ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi nên chỉ có thể sử dụng các biện pháp phòng tránh: không tiếp xúc với hóa chất, phấn hoa, bụi bẩn,.....và hỗ trợ chế độ ăn uống cũng như tắm nắng. Xin hỏi viêm da cơ địa tái phát nhiều lần có thể sử dụng thuốc nào kéo dài không gây tác dụng phụ? Bác sĩ đã nói với tôi thuốc trị viêm da cơ địa này đều độc hại và không được sử dụng lâu nên tôi không rõ những loại thuốc nào có thể sử dụng liên tục vì da tái quá nhiều lần và đa phần không dám sử dụng thuốc bôi.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả‌ ‌lời‌

Chào bạn,

Viêm da cơ địa là một bệnh mãn tính kéo dài nhiều năm, bệnh tái phát từng đợt. Khi da viêm, đỏ ngứa, cần khám chuyên khoa da liễu để sử dụng thuốc trị viêm da cơ địa hợp lý, không gây các biến chứng do thuốc. Ở giai đoạn ổn định, người bệnh cần áp dụng các biện pháp chăm sóc da hàng ngày như tránh tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa, hóa chất, bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày để tăng cường yếu tố bảo vệ cho da.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec toàn quốc để được bác sĩ tư vấn và giải đáp chi tiết. Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi viêm da cơ địa tái phát nhiều lần có thể sử dụng thuốc nào kéo dài không gây tác dụng phụ đến Vinmec. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan