Viêm dây thần kinh thị giác có điều trị được dứt điểm không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi đầu năm 2018 em bị viêm dây thần kinh thị giác, 2 mắt bị mất thị lực hoàn toàn. Sau 1 thời gian điều trị đến nay mắt của em tầm nhìn được 60%, nhưng nhìn không được rõ nét và có biến chứng của bệnh mù màu. Cho em hỏi bệnh của em có cách nào chữa để cải thiện tốt hơn không ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

Lê Văn Dưỡng (1989)

Trả lời

Chào bạn! Bệnh viêm dây thần kinh thị giác có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: ngộ độc, nhiễm khuẩn, do các bệnh lý toàn thân,...có trường hợp không tìm được nguyên nhân. Bệnh thường khó điều trị và sau điều trị thị lực được cải thiện ít. Trường hợp của bạn nên đến khám lại chuyên khoa mắt để xác định tình trạng hiện tại mới có thể tư vấn và và đưa ra cách điều trị phù hợp. Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để thăm khám và được bác sĩ chuyên môn tư vấn kỹ càng hơn.. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

204 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan